ประกันรถยนต์ คืออะไร? ดีอย่างไร?

การประกันภัยรถยนต์ | นายหน้าประกันภัยรถยนต์ อาชีพเสริมที่ใครก็ทำได้
ประกันรถยนต์ คืออะไร? ดีอย่างไร?

ประกันรถยนต์ คือ ประกันชนิดหนึ่งที่ผู้เอาประกันทำไว้เพื่อคุ้มครองรถยนต์ ทรัพย์สินและบุคคล ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ซึ่งการคุ้มครองจะแตกต่างกันออกไปตามแผนประกันรถยนต์ ว่าแผนๆ นั้นจะคุ้มครองรถยนต์ผู้เอาประกัน และ/หรือคู่กรณีหรือไม่ แผนประกันจะคุ้มครองบุคคลที่สาม และทรัพย์สินของบุคคลที่สามหรือไม่ แผนประกันนั้นจะคุ้มครองเหตุน้ำท่วม ไฟไหม้ ขโมยรถหรือไม่ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเปรียบเทียบได้เองว่า เพื่อนๆ อยากได้ประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองมากน้อยแค่ไหน ตามแต่ที่เพื่อนๆ ต้องการนั่นเอง

ประกันรถยนต์ ดีอย่างไร?
การเลือกประกันรถยนต์ ที่ใช่สำหรับรถยนต์ของคุณ คือเรื่องที่สำคัญกว่าที่คุณคิด เพราะเมื่อคุณใช้รถใช้ถนนนั้น ความเสี่ยงหลายๆ อย่างอาจเกิดขึ้นได้ นั่นคือสิ่งที่เราเรียกว่าอุบัติเหตุ ที่เราไม่สามารถคาดเดาได้นั่นเอง นอกจากนี้  เรายังเสี่ยงต่อปัญหาการโจรกรรมรถยนต์ น้ำท่วมรถยนต์ ไฟไหม้รถยนต์ อีกด้วย  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เราสามารถจัดการความเสี่ยง และคุ้มครองรถยนต์ของเราด้วยประกันรถยนต์ ทำให้เราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเหล่านี้เอง หากเรื่องไม่คาดคิดเหล่านี้เกิดขึ้น