ไม่ทำประกันรถยนต์ได้ไหม?

ตรงไหนเสี่ยงตรงไหนรอด! ตำแหน่งปลอดภัยที่ควรเลือกนั่งในยานพาหนะ ...
เราไม่ทำประกันรถยนต์ได้มั้ย?

อย่างที่ทราบกันดีว่าจะทำประกันภัยรถยนต์แต่ละครั้งนี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลย เพราะค่าเบี้ยประกันรถยนต์แต่ละปีนั้นก็ไม่ใช่ว่าถูกๆ จนบางทีเพื่อนๆ อาจจะอยากถอดใจไม่อยากต่อประกันรถยนต์ไปเสียดื้อๆ อย่างนั้น แถมบางคนยังรู้สึกว่า ขับมาทั้งปี ก็ไม่เคยเกิดอะไรขึ้น เพราะเป็นคนขับรถระวัง ก็ยิ่งไม่อยากต่อประกันเข้าไปใหญ่ แต่สิ่งที่จะแนะนำก็คือ  การต่อประกันรถยนต์มันสำคัญจริงๆ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเราต้องทำประกันรถยนต์กันด้วยนะ

1. อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
ไม่มีใครคาดได้ว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะเกิดเมื่อใด หรือร้ายแรงแค่ไหน แม้แต่เพื่อนๆ จะขับรถอย่างระมัดระวังแค่ไหน แต่บางครั้งอุบัติเหตุก็ไม่ได้เกิดจากเราเท่านั้น แม้แต่บางครั้งก็อาจเกิดอุบัติเหตุจากภัยธรรมชาติด้วยซ้ำ ฉะนั้น เลือกทำหรือต่อประกันรถยนต์ที่คุ้มครองครอบคลุมความเสียหายจากภัยธรรมชาติไปด้วย

2. โจรขโมยรถที่ไว้ใจไม่ได้
ยิ่งรถของคุณใหม่เอี่ยมมากเท่าไหร่ หรือเป็นรุ่นยอดนิยมมากแค่ไหน ก็ยิ่งเป็นที่หมายปองของเหล่ามิจฉาชีพขโมยรถ ให้ทำหรือต่อประกันรถยนต์ที่คุ้มครองรถหายเอาไว้ให้อุ่นใจ ช่วยได้มากเลย

3. จ่ายเงินค่าประกันรถยนต์เพื่อซื้อความเสี่ยง
ขึ้นชื่อว่าความเสี่ยงแล้ว เราไม่มีทางรู้หรอกว่าจะเจอแจ๊คพ๊อตเมื่อไหร่ การจ่ายเบี้ยเพื่อต่อประกันรถยนต์ปีละครั้ง ครั้งละไม่กี่พันบาท แม้อาจจะดูเป็นเงินก้อนที่ค่อนข้างมาก แต่หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆ รับรองว่า ประกันรถยนต์เหล่านี้จะช่วยชดเชยความเสียหายในปริมาณที่มากกว่าเบี้ยประกันที่เพื่อนๆ จ่ายๆไปอย่างแน่นอน

4. ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล
หากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ใครต้องเจ็บตัว ประกันรถยนต์ตัวนี้แหละที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลให้กับเพื่อนๆ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว คงไม่เกิดกับเราหรอก ป้องกันเอาไว้ดีกว่าแก้ปัญหาทีหลัง ต่อประกันรถยนต์เอาไว้ให้อุ่นใจ

5. ไม่ต้องเสียเวลาทะเลาะกัน
ทางบริษัทประกันจะมีเจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบ ไกล่เกลี่ย รวมถึงตัวบริษัทเองจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลด้วย คราวนี้ไม่ต้องมานั่งเถียงกันว่าใครถูกใครผิด ใครจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้อีกฝ่ายเท่าไหร่ ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย แถมไม่ต้องเสียอารมณ์ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเราเป็นฝ่ายผิดแล้วต้องออกค่าใช้จ่ายชดเชยให้กับอีกฝ่ายนี่ อาจจะต้องจ่ายเพิ่มไปอีกไม่รู้เท่าไหร่เลย